Nhà Trắng biện hộ cho Phó Tổng thống Joe Biden

Ngày 6/10, Nhà Trắng đã lên tiếng biện hộ cho Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi ông này buộc phải gọi điện xin lỗi các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) do những phát biểu mới đây của ông rằng hai nước này đã ủng hộ các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP - TTXVN.


Phát biểu với các phóng viên, Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nói: "Ngài Phó Tổng thống là người dám thừa nhận khi phạm sai lầm. Ông Biden sẽ vẫn là một thành viên chủ chốt trong nhóm an ninh quốc gia của tổng thống".

"Phó Tổng thống Biden là người có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc ứng xử với các nhà lãnh đạo các nước trên thế giới. Tổng thống (Barack Obama) rất tin tưởng khả năng cố vấn của ông khi chúng tôi phải đối phó với những thách thức có ý nghĩa sống còn với an ninh quốc gia của nước Mỹ".

Ông Biden đang được xem là ứng cử viên nhiều tiềm năng trong cuộc đua vào chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.


TN
(Theo Reuters)
Phó Tổng thống Mỹ xin lỗi UAE vì tuyên bố thất thố
Phó Tổng thống Mỹ xin lỗi UAE vì tuyên bố thất thố

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xin lỗi Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed al-Nehayan vì "những bình luận ngụ ý" trong một bài phát biểu rằng UAE đã bảo trợ cho các phiến quân Hồi giáo ở Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN