Nhà Trắng bị đột nhập 2 lần trong 10 ngày

Tối 19/9, một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào Nhà Trắng và chạy về phía tòa nhà điều hành, khiến nhân viên an ninh phải phong tỏa khuôn viên tòa Bạch Ốc và cho sơ tán các nhân viên. Tổng thống Barack Obama không có mặt trong tòa nhà tại thời điểm xảy ra vụ việc.


Đây là lần thứ hai Nhà Trắng bị phong tỏa trong 10 ngày trở lại đây.


Một đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy kẻ đột nhập đã chạy qua bãi cỏ Nhà Trắng và hướng về phía tư dinh của tổng thống. Ngay sau khi phát hiện kẻ đột nhập, Cơ quan mật vụ Mỹ đã yêu cầu đội ngũ báo chí và nhân viên Nhà Trắng rời khỏi tòa nhà. Những người này sau đó đã được phép quay trở lại sau khi cảnh sát bắt giữ người đàn ông trên. Tuy nhiên, khu vực phía Tây Bắc của Nhà Trắng vẫn bị phong tỏa và Cơ quan mật vụ chưa cung cấp thêm thông tin gì.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi Tổng thống Obama cùng các con gái rời Nhà Trắng tới khu nghỉ lễ cuối tuần tại bang Maryland.

Đây là lần thứ hai Nhà Trắng bị phong tỏa trong 10 ngày trở lại đây. Trước đó, ngày 11/9, khuôn viên Nhà Trắng cũng đã phải đóng cửa và cấm mọi người ra vào sau khi một người đàn ông nhảy qua hàng rào vòng ngoài của tòa nhà này. Vụ việc đã gây lo ngại về an ninh do xảy ra đúng ngày nước Mỹ tiến hành lễ tưởng niệm 13 năm xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Tổng thống Obama không có mặt tại Nhà Trắng do đang tham dự một hoạt động tưởng niệm được tổ chức ở thủ đô Washington.


TTXVN/Tin Tức

Mỹ phong tỏa Nhà Trắng
Mỹ phong tỏa Nhà Trắng

Khuôn viên Nhà Trắng đã bị phong tỏa và cấm mọi người ra vào sau khi một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào vòng ngoài của tòa nhà này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN