Nhà thờ Hồi giáo Thụy Điển bị phóng hỏa

Ngày 25/12, một kẻ lạ mặt đã phóng hỏa Nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Eskilstuna, miền Trung Thụy Điển, khiến ít nhất 5 người bị thương.

Cảnh sát dẫn lời một nhân chứng cho biết ngọn lửa bắt đầu bùng lên vào khoảng đầu giờ chiều sau khi đối tượng lạ mặt ném một vật qua cửa sổ nhà thờ.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: AP


Ít nhất 5 người phải cấp cứu do bị thương và ngạt khói. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có khoảng 15-20 người bên trong nhà thờ, vốn là nơi tụ họp của những người Somalia tại Eskilstuna, thành phố với khoảng 65.000 dân nằm cách thủ đô Stockhom 90 km. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ hỏa hoạn cũng như truy tìm kẻ phóng hỏa.

Vụ phóng hỏa xảy ra giữa lúc quốc gia Bắc Âu này đang vật lộn với cuộc khủng hoảng chính trị bắt nguồn từ việc đảng Dân chủ cực hữu, lớn thứ 3 ở Thụy Điển, có tư tưởng chống người nhập cư, bác bỏ dự thảo ngân sách do liên minh cầm quyền đưa ra, khiến chính phủ mới nhậm chức bị sụp đổ. Trong khi đó, các đảng có khuynh hướng tự do lại muốn giữ nguyên chính sách nhập cư hiện nay.



TTXVN/Tin tức

Boko Haram tấn công nhà thờ, giết hại 54 người
Boko Haram tấn công nhà thờ, giết hại 54 người

Ngày 30/6, hơn 50 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công mới nhất nhằm vào các nhà thờ ở miền Đông Bắc đầy bất ổn của Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN