Nhà tài trợ đánh giá về hiệu quả sử dụng vốn ODA của Việt Nam

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các nhà tài trợ (sáng 17/10), các nhà tài trợ đã đánh giá cao về hiệu quả sử dụng vốn ODA và những thách thức của Việt Nam trong thời gian tới.


Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhận xét: Hai mươi năm qua đã chứng kiến những tiến bộ phát triển vượt bậc của Việt Nam. Năm 1993, Việt Nam là một trong những nước nghèo nhất trên thế giới với thu nhập đầu người chỉ khoảng 100 đô la Mỹ và các chỉ số thấp kém về phát triển xã hội. Thành công của Việt Nam có được đầu tiên là nhờ vào tầm nhìn và quyết tâm lãnh đạo của Chính phủ, cũng như tinh thần chịu khó và khởi nghiệp của người dân Việt Nam. Là đối tác phát triển, chúng tôi rất tự hào được đồng hành cùng Việt Nam trong chặng đường đáng nhớ này và được đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Làm việc cùng Việt Nam đã là cơ hội cho chúng tôi được kiểm nghiệm những ý tưởng mới và cho thấy rằng hỗ trợ phát triển có thể và thực sự có hiệu quả.


Ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam ấn tượng về những thành tựu phát triển quan trọng mà Việt Nam đạt được. Ngài Đại sứ đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam sử dụng vốn ODA của Nhật Bản hiệu quả thời gian qua. Nhưng Việt Nam mới được một nửa chặng đường để trở thành quốc gia công nghiệp, Việt Nam cần phải đẩy mạnh phát triển nền công nghiệp tạo ra giá trị gia tăng nhiều hơn trong môi trường cạnh tranh quốc tế.


Nỗ lực của Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô dẫn đến tăng trưởng chậm hơn nhưng Nhật Bản ủng hộ Chính phủ Việt Nam hướng tới tầm nhìn dài hạn.


Ông J.A.Nugent, Tổng Vụ trưởng, Tổng Vụ Đông Nam Á-Ngân hàng Phát triển (ADB) cho rằng: thành tựu của Việt Nam trong suốt hai thập kỷ vừa qua rất đáng khâm phục-GDP theo đầu người đã tăng gấp gần bốn lần trong khi tỷ lệ nghèo đã giảm từ mức gần một nửa dân số xuống chỉ còn hơn 10%. ADB tự hào là một phần trong câu chuyện phát triển thành công này, đây là một vinh dự đặc biệt đối với ADB.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN