Nhà lãnh đạo Kadhafi: Rút khỏi dinh thự ở Tripôli là "động thái chiến thuật"

Sáng 24/8, kênh truyền hình al-Orouba TV của Libi phát đi tuyên bố của nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi nêu rõ việc ông rút khỏi khu dinh thự Bab al-Azizya ở thủ đô Tripôli là một "động thái chiến thuật".

Quân nổi dạy Libi mừng chiến thắng tại quảng trường Shuhada ở Tripoli ngày 23/8. Ảnh: THX-TTXVN

 

Trong tuyên bố, nhà lãnh đạo Kadhafi cho biết, khu dinh thự trên đã bị san phẳng sau 64 đợt không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ông thề sẽ "chiến đấu đến cùng chống quân xâm lược".

Cùng ngày, phát ngôn viên của ông Kadhafi, Moussa Ibrahim cho hay, 6.500 người tình nguyện trung thành với ông Kadhafi đã đến Tripôli để chiến đấu bảo vệ chế độ của nhà lãnh đạo này chống lại lực lượng nổi dậy được NATO hậu thuẫn.

Ông Ibrahim cũng cho biết, nhà lãnh đạo Kadhafi sẵn sàng kháng chiến bảo vệ chế độ của mình trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi lực lượng chống đối tuyên bố đã giành chiến thắng tại Tripôli và chiếm được dinh thự Bab al-Azizya của nhà lãnh đạo Kadhafi vào đêm 23/8. Người đứng đầu Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC), Mustafa Abdul Jalil cho biết có hơn 400 người thiệt mạng, hơn 2.000 người bị thương trong ba ngày giao tranh ác liệt giữa lực lượng của nhà lãnh đạo Kadhafi và lực lượng chống đối. Hơn 600 binh sĩ chính phủ đã bị quân nổi dậy bắt giữ.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN