Nhà hàng "biến" thịt bò Trung Quốc thành thịt bò Mỹ

Ngày 2/5, Đội Quản lý thị trường số 16 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Hà Nội) phát hiện và thu giữ 110 kg thịt bò có xuất xứ từ Trung Quốc giả thịt bò Mỹ, Ôxtrâylia của nhà hàng Bích Hồng tại Trung tâm thương mại Savico Long Biên. Cùng với số thịt bò còn có 40 kg tảo cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

 

Vụ việc bị phát hiện khi nhân viên nhà hàng này đang nhập hàng vào kho lạnh để dự trữ. Qua khai thác, nhân viên nhà hàng thừa nhận số thịt bò trên có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy vậy, khi chế biến, nhà hàng này nói với khách hàng là thịt bò Mỹ, Ôxtrâylia để tính giá cao hơn.

 

Qua một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng đã nắm được đường đi của số thực phẩm trên từ Trung Quốc về qua biên giới theo đường tiểu ngạch rồi nhập vào cửa hàng. Ngoài việc mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, số thực phẩm trên có thể còn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nhằm xử lý nghiêm những đối tượng liên quan.

 

Đinh Thị Thuận

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN