Nguyễn Thị Hải phá kỷ lục thế giới

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Myanmar, trong ngày thi đấu cuối cùng (19/1) của ASEAN Para Games 7, Đoàn thể thao Việt Nam đã có HCV thứ 46.


Trong buổi sáng, điền kinh đã mang về tin vui khi VĐV Nguyễn Thị Hải “mở hàng” với tấm HCV môn ném lao. Thành tích của Nguyễn Thị Hải thậm chí còn phá kỷ lục của thế giới. VĐV hạng thương tật F57 lập nên kỷ lục với thành tích 24,88 m. Trong khi đó, theo HLV Đặng Văn Phúc, kỷ lục thế giới ở nội dung này chỉ là hơn 23 m.


Với tấm HCV này, Nguyễn Thị Hải cũng có cú đúp HCV như người bạn trai Cao Ngọc Hùng ở 2 nội dung ném lao và ném đĩa. Cao Ngọc Hùng cũng góp một kỷ lục ném lao thế giới khi chinh phục thành tích 47,88 m.


Ngay sau đó, VĐV kỳ cựu Nguyễn Thị Thủy giành thêm 1 HCV cho điền kinh Việt Nam. VĐV sinh năm 1964 đoạt HCV 100 m hạng thương tật T44 với thời gian 15 giây 84, phá kỷ lục cũ do chính cô lập từ năm 2005 là 16 giây 66. Đây là tấm HCV thứ 3 của Nguyễn Thị Thủy ở đại hội này, sau những tấm HCV nhảy xa và chạy 200 m.


Tấm HCV thứ 46 của đoàn Việt Nam do bóng bàn nữ thiết lập. Ở trận chung kết đồng đội nữ, Việt Nam đánh bại Indonesia.


Với 46 tấm HCV, Việt Nam đang tạm xếp thứ 3, sau Indonesia và Thái Lan. Đoàn Malaysia đang cạnh tranh gay gắt với Việt Nam cho vị trí thứ 3 toàn đoàn.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN