Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết tại miền Bắc

Trong 6 tháng đầu năm, tại miền Bắc có 426 ca sốt xuất huyết (SXH), tập trung tại các địa phương: Hà Nội (287 ca), Thái Bình (40 ca), Nam Định (30 ca)... So với cùng kỳ năm 2010 (562 ca), số ca mắc SXH ở miền Bắc giảm 24%, tập trung ở người lớn (trên 15 tuổi).

Riêng Hà Nội, tuy có số ca bệnh SXH cao nhất trong số các tỉnh nhưng so với cùng kỳ năm 2010 (với 482 ca), tỷ lệ mắc SXH đã giảm 37%. Các ca mắc xuất hiện tại 22/29 quận, huyện trên địa bàn, nhiều nhất là quận Hai Bà Trưng (78 ca), Hoàng Mai (77 ca)...

Theo nhận định của các chuyên gia dịch tễ, tuy số ca mắc giảm so với cùng kỳ năm 2010 nhưng miền Bắc vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch SXH. Hiện nay, chưa có vắcxin và thuốc đặc trị phòng bệnh sốt xuất huyết. Để công tác phòng, chống dịch bệnh này đạt hiệu quả, người dân cần mắc màn khi ngủ, thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường bằng cách khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối, diệt muỗi, bọ gậy... Nếu có dấu hiệu sốt cao, đau đầu, khó thở đột ngột..., cần đến ngay các bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Phương Liên
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN