Người Việt tại Áo tuần hành phản đối Trung Quốc

Cộng đồng người Việt Nam tại Áo một lần nữa “nhuộm đỏ” các con phố của thủ đô Vienna bằng cờ Tổ quốc để phản đối các hành vi ngày càng ngang ngược của Trung Quốc kể từ khi nước này hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

 

Đoàn tuần hành qua nhiều tuyến phố chính ở Vienna.


Hàng trăm người Việt, trong đó nhiều người là hội viên các hội đoàn trong cộng đồng người Việt tại Áo như Hội doanh nghiệp, phụ nữ, sinh viên… đã tập trung tại Quảng trường nhà thờ Stephan (StephanPlatz) - địa điểm hút khách du lịch bậc nhất ở Vienna - để biểu tình phản đối các hành vi sai trái, vi phạm luật pháp quốc tế của nhà cầm quyền Trung Quốc.


Trong suốt cuộc biểu tình tuần hành, đoàn đã cùng đồng thanh hát vang quốc ca Việt Nam, giương cao những lá cờ đỏ sao vàng và các khẩu hiệu phản đối bằng nhiều thứ tiếng với nội dung yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, rút khỏi vùng biển Việt Nam, chấm dứt hành động xâm lược Việt Nam…


Ngoài các khẩu hiệu, đoàn còn giương cao hai tấm bản đồ lớn minh họa hành vi sai trái của Trung Quốc trên Biển Đông. Đoàn cũng đã phát 500 bản đồ Việt Nam khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nêu bật các hành vi ngang ngược, sai trái của Trung Quốc cùng với các hành động gây hấn trên Biển Đông gần đây.


Cũng trong cuộc biểu tình tuần hành, đoàn đã lấy chữ ký của người tham gia vào thỉnh nguyện thư, gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Vienna, gửi Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon và Ủy ban ASEAN tại Vienna để phản đối các hành vi ngày càng ngang ngược của Trung Quốc, đòi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, rút ngay giàn khoan khỏi thềm lục địa của Việt Nam...


Cuộc biểu tình tuần hành phản đối Trung Quốc tại Áo đã thu hút được sự quan tâm, chú ý và nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân địa phương, du khách quốc tế cũng như giới phóng viên tại Vienna. Đây đã là lần thứ hai cộng đồng người Việt tại Áo tổ chức biểu tình tuần hành chống lại các hành vi ngang ngược của nhà cầm quyền Bắc Kinh kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Cuộc biểu tình một lần nữa minh chứng cho trách nhiệm và tình cảm của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với đồng bào trong nước; cũng như thể hiện sự căm phẫn của người Việt năm châu trước các hành vi ngày càng ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc.


Tin, ảnh: Thanh Hải (P/v TTXVN đưa tin từ Áo)

Tuần hành phản đối Trung Quốc ở trung tâm Vienna
Tuần hành phản đối Trung Quốc ở trung tâm Vienna

Ngày 6/7, cộng đồng người Việt Nam tại Áo một lần nữa "nhuộm đỏ" các đường phố của thủ đô Vienna bằng cờ Tổ quốc để phản đối các hành vi ngày càng ngang ngược của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN