Người tỵ nạn phá cửa máy bay để trốn trục xuất

Hãng thông tấn ANSA đưa tin trong đêm 13, rạng sáng 14/5, 3 người tỵ nạn Algeria bị các nhà chức trách Italy trục xuất đã liều lĩnh trốn khỏi chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh ngay trên đường băng sân bay quốc tế Fumicino, thủ đô Rome.

Sân bay quốc tế Fumicino.


Cảnh sát cho biết 3 người Algeria này đã phá cửa cứu hộ ngay trong khi máy bay đang di chuyển ra đường băng với điểm đến là thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay khi cửa cứu hộ mở, những người này đã trượt ra khỏi máy bay theo đệm khí thoát hiểm được tự động bung ra.

Lực lượng chức năng có mặt tại sân bay ngay lập tức đã được báo động và truy tìm những người Algeria này nhưng cho đến nay chưa có kết quả. Hiện cảnh sát cửa khẩu vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người này.

Trước vụ việc trên, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ phía các đảng phái đối lập về sự sơ hở, các lỗ hổng trong vấn đề đảm bảo an ninh tại một khu vực trọng yếu như sân bay.

Theo Phó Chủ tịch Thượng viện Italy, Roberto Calderoli, tính từ năm 2014 đến nay, có khoảng 500 người đã trốn thoát khỏi lệnh trục xuất từ sân bay Fumicino và đây là một thực tế nghiêm trọng.

Ông Calderoli nhấn mạnh trong khi Chính phủ Libya cảnh báo rằng có các phần tử khủng bố đang nhập cảnh trái phép vào Italy bằng đường biển thì trên khắp đất nước Italy có tới hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp không chịu bất cứ sự kiểm soát nào từ nhà chức trách.

Dẫn số liệu từ cảnh sát cửa khẩu Italy, ANSA cho biết từ tháng 10 năm ngoài trở lại đây, đã có khoảng 1.000 người Bắc Phi nhập cảnh trái phép bị trục xuất qua sân bay Fumicino, phần đông trong số họ là người Algeria.


TTXVN/Tin tức

EU lập chiến lược ngăn dòng người tị nạn
EU lập chiến lược ngăn dòng người tị nạn

Nhiều nước EU đã nhất trí về một kế hoạch chiến lược nhằm ngăn chặn làn sóng người tị nạn vào các nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN