Người tiêu dùng Hà Nội không phân biệt được rau an toàn

Theo thông tin đưa ra tại Hội thảo “Khoảng trống trong kiểm soát an toàn thực phẩm hiện nay đối với sản phẩm rau” do Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức chiều qua (19/6), Hà Nội hiện là địa phương đi đầu trong việc sản xuất rau an toàn với hơn 300 ha được chứng nhận đủ tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn nhưng còn rất nhiều người tiêu dùng không lựa chọn rau được dán nhãn “an toàn”.

 

Phân loại, đóng gói sản phẩm rau an toàn tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) để đưa đi tiêu thụ. Ảnh: Mạnh Linh - TTXVN

 

Một điều tra cũng tại Hà Nội của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thực hiện cuối năm 2011 cho thấy, 51% người tiêu dùng không mua rau an toàn vì không tin tưởng lắm vào chất lượng của rau an toàn.


Một điều tra khác do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) phối hợp với một tổ chức phi chính phủ của Vương quốc Bỉ đã thực hiện cuối năm 2011 về nhận thức của người tiêu dùng về rau an toàn tại 6 tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Bình. Kết quả cho thấy, ngay tại Hà Nội, một nơi được coi là có trình độ hiểu biết cao về tiêu dùng thì có tới 90% người tiêu dùng được hỏi không thể phân biệt được giữa rau an toàn và rau không an toàn bằng mắt thường.

 

Mạnh Minh

Thí điểm gắn nhãn cho rau an toàn ở Hà Nội
Thí điểm gắn nhãn cho rau an toàn ở Hà Nội

Sản phẩm rau an toàn của xã Văn Đức, huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa được gắn nhãn nhận diện nguồn gốc xuất xứ bởi Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội và Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN