Người Nga bầu ông Putin là 'Nhân vật của năm'

Các nghiên cứu xã hội học của Quỹ Công luận cho hay năm 2014, Tổng thống Vladimir Putin một lần nữa được người Nga bình chọn là Nhân vật của năm. Ông Putin đã dẫn đầu danh sách này kể từ năm 1999.

Trước đó, Tổng thống Putin đã được bầu chọn là người đứng đầu danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong năm 2014 của hãng thông tấn Pháp AFP.


Theo cuộc thăm dò được tiến hành ngày 7/12 đối với 1.500 người tại 43 khu vực ở Liên bang Nga, 68% ý kiến đã đặt ông Putin ở vị trí số một trong danh sách các chính khách và nhà hoạt động Nga hàng đầu. Chỉ số này tăng gấp đôi so với mức 32% của năm ngoái.

Những nhân vật tiếp theo có tên trong danh sách này gồm Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (3%), Thủ tướng Dmitry Medvedev (2%), Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và lãnh đạo Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov (1%).


T.N

Giải mã hành động của ông Putin đối với phương Tây
Giải mã hành động của ông Putin đối với phương Tây

Thay vì tập trung vào mô hình địa chính trị rộng lớn hơn, các nhà bình luận đã biến chính sách của điện Kremlin thành một liệu pháp tâm lý vốn chỉ có thể hiểu được thông qua việc nghiên cứu kỹ tâm hồn của người Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN