Người Hong Kong hài lòng với dự toán ngân sách

Dự toán ngân sách 2015-2016 vừa được chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) công bố đã đạt được số điểm cao nhất kể từ năm 2010, theo kết quả một cuộc điều tra dân ý.

Cục trưởng Tài chính Hong Kong Tăng Tuấn Hoa.


Sau khi chính quyền Hong Kong đưa ra báo cáo dự toán ngân sách năm 2015-2016, Chương trình Nghiên cứu Dân ý thuộc Đại học Hong Kong đã tiến hành phỏng vấn qua điện thoại đối với 610 người dân Hong Kong.

Kết quả được truyền thông Hong Kong đăng tải hôm 27/2 cho thấy trong số 529 người biết rõ nội dung báo cáo dự toán có tới 45% số người được hỏi bày tỏ hài lòng với nó, trong khi tỉ lệ bất mãn chỉ là 18%. Người dân Hong Kong đánh giá báo cáo đạt 60,2 điểm, cao nhất kết từ năm 2010.

Qua điều tra, Chương trình Nghiên cứu Dân ý còn phát hiện tỉ lệ tín nhiệm đối với Cục trưởng Tài chính Hong Kong Tăng Tuấn Hoa có sự thay đổi trước và sau khi công bố báo cáo dự toán ngân sách.

Hai năm trước, sau khi công bố báo cáo dự toán ngân sách, tỉ lệ tín nhiệm của ông Tăng Tuấn Hoa đều giảm xuống, nhưng năm nay tình hình đã khác. Sau khi công bố báo cáo dự toán ngân sách, tỉ lệ tín nhiệm đối với ông Tăng Tuấn Hoa đã tăng lên, đạt 60,8 điểm và có tới 58% số người được hỏi ủng hộ ông Tăng Tuấn Hoa làm Cục trưởng Tài chính.



Tin, ảnh: Hà Ngọc(P/v TTXVN tại Hong Kong)


60% tài sản của Hong Kong nằm trong tay hơn 0,04% dân số
60% tài sản của Hong Kong nằm trong tay hơn 0,04% dân số

Giới siêu giàu ở Hong Kong nắm giữ gần 60% lượng tài sản của Khu Hành chính Đặc biệt thuộc Trung Quốc này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN