Người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng qua đời



Truyền thông Mỹ ngày 25/8 đưa tin nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong, người đầu tiên trong lịch sử đặt chân lên mặt trăng, đã qua đời, thọ 82 tuổi.

 

Hồi đầu tháng này, ông Neil Armstrong đã phải trải qua ca phẫu thuật liên quan tới bệnh tim sau khi các bác sỹ phát hiện ông bị nghẽn động mạch vành.

 

Người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng Neil Armstrong. Nguồn: Internet

 

Ngày 20/7/1969, ông đã cùng nhà du hành vũ trụ Buzz Aldrin trên tàu vũ trụ Apollo-11 đặt chân xuống mặt trăng trước sự chứng kiến của hàng trăm triệu khán giả xem truyền hình trên toàn thế giới. Ông để lại câu nói bất hủ: "Đây là bước chân nhỏ bé của một con người, nhưng là bước nhảy vĩ đại của nhân loại". Hai nhà du hành vũ trụ đã cắm quốc kỳ Mỹ, chụp nhiều bức hình, lấy các mẫu đất và đá cũng như triển khai một số thiết bị khoa học trên mặt trăng.

 

Apollo 11 là chuyến bay vào vũ trụ do nước Mỹ thực hiện, đã hạ cánh xuống mặt trăng ngày 20/7/1969. Ngoài Neil Armstrong và Aldrin, thành viên thứ ba của chuyến bay, Michael Collins, có nhiệm vụ điều khiển trong tàu vũ trụ, và cả đội bay đã trở về Trái Đất an toàn.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng ngày đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong, đồng thời ca ngợi ông là một trong những anh hùng vĩ đại nhất của nước Mỹ, người đã truyền nguồn cảm hứng cho cả một thế hệ khát vọng vươn tới các vì sao.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN