Venezuela:

Người dân lạc quan về sức khỏe của ông Chavez

Kết quả một cuộc thăm dò tại Venezuela công bố ngày 26/2 cho thấy phần lớn người dân nước này mong chờ Tổng thống Hugo Chavez sẽ bình phục sức khỏe và trở lại lãnh đạo đất nước, mặc dù ông vẫn còn phải nằm viện và hầu như chưa xuất hiện từ hơn hai tháng qua.

Những người ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez tuần hành trên các đường phố ở Caracas ngày 18/2, chào mừng Tổng thống Chavez trở về nước. Ảnh: AFP/TTXVN


Cuộc thăm dò do cơ quan thăm dò Hinterlaces thực hiện cho thấy 60% người dân Venezuela tin rằng Tổng thống Chavez sẽ được chữa khỏi bệnh và tiếp tục điều hành đất nước. 67% người dân ở quốc gia Nam Mỹ giàu dầu mỏ nhất thế giới này cho rằng sự bình phục của Tổng thống Chavez sẽ mang lại lợi ích cho đất nước.

51% số người tham gia thăm dò cho rằng phong trào chính trị "Chavismo" do nhà lãnh đạo cánh tả này khởi xướng tiếp tục là giải pháp hữu hiệu nhất để đối phó với những vấn đề kinh tế của đất nước, trong khi có 23% cho rằng các phe đối lập có thể đưa ra những giải pháp đúng hơn.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 65% nghĩ rằng tình hình kinh tế Venezuela đang biến chuyển tích cực hơn, và 50% tin rằng các chính sách kinh tế của chính phủ phục vụ tầng lớp lao động.

Kết quả cuộc thăm dò còn cho thấy có 57% tin rằng Phó Tổng thống Nicolas Maduro đang làm tốt chức trách của mình.

Tổng thống Chavez, 58 tuổi, đã trải qua cuộc phẫu thuật thứ 4 để điều trị ung thư tại Cuba hồi cuối năm ngoái. Ngày 18/2 vừa qua, ông đã trở về Venezuela để tiếp tục quá trình điều trị tại một bệnh viện quân y ở thủ đô Caracas.

Giới chức Venezuela tuyên bố mặc dù đang trong quá trình phục hồi sau ca phẫu thuật phức tạp, Tổng thống Chavez vẫn tiếp tục điều hành đất nước.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Chavez tự chọn thời điểm tuyên thệ
Tổng thống Chavez tự chọn thời điểm tuyên thệ

Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello ngày 25/2 cho biết Tổng thống Hugo Chavez sẽ tự quyết định thời điểm sẵn sàng tuyên thệ nhậm chức sau khi từ Cuba trở về nước hôm 18/2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN