Người cao tuổi và những vấn đề về sức khỏe

Cùng với tuổi tác, chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa kém hiệu quả, cường độ trao đổi chất trong cơ thể người cao tuổi cũng diễn ra chậm. Vì thế, việc bổ sung một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp là điều quan trọng tối ưu. Ngoài ra, nếu được nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí hợp lý cũng là bí quyết sống vui - sống khỏe cho người cao tuổi (NCT).

Với những thay đổi của cơ thể trước thời gian, chúng ta cần có những điều chỉnh về chế độ ăn uống để đảm bảo mục tiêu dinh dưỡng. Theo các chuyên gia bác sĩ khuyên rằng điều đầu tiên cần nhớ đó là đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng. Cần ăn đủ về lượng và đa chất như bột, đường, đạm, mỡ và các vi dưỡng chất dinh dưỡng. Đặc biệt là một số vi chất quan trọng như vitamin D, vitamin B12 và axit folic có tác dụng rất tốt cho hệ xương và cơ quan tạo máu.

Tuổi già là lúc cơ thể phải đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Như chúng ta biết, loãng xương là tình trạng thường gặp, nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của NCT đứng thứ 2 sau bệnh tim mạch. Chỉ cần một cú ngã nhẹ cũng dễ dàng khiến NCT bị gãy xương hoặc gãy lún cột sống. Và một khi xảy ra thì xương rất khó liền, điều trị rất tốn kém, người bệnh phải nằm lâu ngày nên dễ trở nên bị bội nhiễm. Do đó, cần phải đầu tư một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý ngay từ đầu để phòng tránh những trường hợp xấu do bệnh già mang lại.

Đặc biệt, sữa là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng không những giúp cung cấp lượng canxi cần thiết để nuôi hệ xương chắc khỏe mà còn bổ sung các vi dưỡng chất bị thiếu hụt một cách an toàn. Ở Việt Nam, nhiều người thường có quan niệm sữa chỉ dành riêng cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khỏe cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già. Nhưng trên thực tế, sữa là sản phẩm rất giàu canxi, giàu đạm quý (đầy đủ các axit amin thiết yếu với tỷ lệ cân đối) và chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B… nên đây là thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho tất cả mọi người, kể cả NCT.

Công ty CP XNK Nam Dương thường xuyên quan tâm, chăm sóc NCT.

Tuy nhiên, việc chọn loại sữa nào cho thích hợp cũng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người. Đối với những người bị bệnh mạn tính như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, loãng xương, chống thiếu máu thì càng cần phải lưu ý đến việc chọn sữa để tránh những tác hại xảy ra.

Chị Nguyễn Thị Loan (NVVP-Q8), chia sẻ: “Ba tôi bị tăng huyết áp mấy năm nay, tình trạng sức khỏe của ông cụ cũng không tốt. Mặc dù ăn được nhưng rất ít do tuổi tác, vì thế trông rất xanh xao. Tình cờ, tôi được chị bạn làm chung mách về sữa Majesty XO. Qua tìm hiểu, tôi biết đây là sản phẩm dinh dưỡng cao cấp của Hàn Quốc với các thành phần được chiết xuất từ nguồn dược thảo thiên nhiên rất tốt cho người lớn tuổi và người vừa khỏi bệnh. Đặc biệt là sữa có bổ sung các tinh chất từ Hồng sâm, Nhung hươu và Phúc bồn tử giúp phòng ngừa loãng xương, nhanh chóng củng cố và phục hồi thể lực, cung cấp năng lượng kịp thời cho cơ thể, nhất là đối với người mới khỏi bệnh. Sau khoảng một tháng cho ông cụ dùng thử, tôi thấy tình hình sức khỏe của ba tôi được cải thiện tốt hơn so với lúc trước. Không chỉ thế, ông cụ còn có thể tham gia các câu lạc bộ dành cho NCT để giao lưu, vui chơi cùng mấy người bạn già mà trước đây sức khỏe không cho phép”.

Các bác sĩ khuyến cáo nên kết hợp cân bằng giữa chế độ ăn uống cùng với chế độ nghỉ dưỡng hợp lý. NCT không nên thụ động, ngồi nhiều một chỗ như thế không tốt cho sức khỏe. Mà thay vào đó là nên thường xuyên vận động nhẹ, hoặc tham gia các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh dành cho NCT giúp thư giãn gân cốt, cho xương chắc khỏe, và giúp cho máu lưu thông tuần hoàn.

Tôi năm nay 67 tuổi rồi nhưng sức khỏe vẫn tốt. Thật ra thì cũng chẳng có bí quyết gì to tát cả, chỉ là ngoài việc ăn uống đầy đủ và hợp lý, còn phải biết nghỉ ngơi và tham gia vào câu lạc bộ dành cho NCT để gặp gỡ những bạn già chia sẻ những thú vui trong cuộc sống. Và gần đây, được nhãn hàng sữa bột Majesty XO tạo điều kiện, chúng tôi đã có một sân chơi thực sự bổ ích không những được gặp gỡ, giao lưu cùng các hội viên của câu lạc bộ mà còn được thăm khám, tư vấn về sức khỏe – Bác Phạm Văn Tấn, ngụ Q4 cho biết.

Sữa IMPERIAL MAJESTY XO, Dinh dưỡng dành cho người trưởng thành Sản phẩm sữa dành cho người trưởng thành Imperial Majesty XO của Tập đoàn Nam Yang (Hàn Quốc) với sự kết hợp độc đáo của Hồng Sâm Hàn Quốc, Nhung hươu, Phúc bồn tử cùng nhiều loại thảo dược quý của nền Y học phương Đông. Sữa Imperial Majesty XO giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng (đặc biệt ở người mới ốm dậy, suy nhược cơ thể), trợ dương, cải thiện sắc mặt, tăng cường miễn dịch, cao huyết áp, chống thiếu máu,… Sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc, không sử dụng đường, không hương liệu tạo mùi, chất bảo quản. Quản lý hạn sử dụng nghiêm ngặt bằng cách dập nổi hạn dùng dưới đáy lon sữa. Liên hệ phòng chăm sóc khách hàng: Hà Nội (04. 35561599), Đà Nẵng (0511. 3715555), TP. HCM (08.54115500)

Với quan điểm “Kinh doanh không đơn thuần là lợi nhuận”, Công ty Nam Dương – Đơn vị quản lý nhãn hiệu của các tập đoàn lớn (trong đó có thể kể đến sản phẩm sữa bột cao cấp mang thương hiệu XO, đặc biệt là dòng sản phẩm Majesty XO dành cho người trưởng thành) đã thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng đến đối tượng người già nhằm tạo một sân chơi dành cho người cao tuổi. Bằng việc thành lập câu lạc bộ XO quy tụ những thành viên yêu cuộc sống, quan tâm đến sức khỏe và yêu thích các hoạt động tập thể, thành viên trong câu lạc bộ đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ những bí quyết sống vui – sống khỏe. Đây cũng là dịp giúp các hội viên được những chuyên gia bác sĩ tư vấn, thăm khám sức khỏe miễn phí hòa cùng các hoạt động tập thể khác có ích cho sức khỏe NCT.

Bên cạnh việc mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa chất lượng tốt nhất và an toàn nhất, thì việc thành lập câu lạc bộ với những quyền lợi thiết thực dành cho hội viên như được giao sữa tận nhà, được tham gia gặp gỡ giao lưu với các câu lạc bộ khác, được quan tâm tận tình đến sức khỏe... là những hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn, giúp mọi người tin tưởng đồng hành cùng XO bền chặt. Và những hoạt động trên sẽ còn được Nam Dương duy trì lâu dài trong công cuộc “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

NQ

 


 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN