Người biểu tình Thái nhằm vào các bộ và thị trường chứng khoán

Ngày 14/1, những người biểu tình tìm cách lật đổ chính phủ Thái Lan tuyên bố họ sẽ tăng cường phong tỏa trụ sở các bộ ngành, trong khi một nhóm theo đường lối cứng rắn đã đe dọa chiếm đóng sàn giao dịch chứng khoán trong bối cảnh nhiều giao lộ trọng yếu ở thủ đô Bangkok vẫn bị phong tỏa.

Người biểu tình tuần hành trên các đường phố ở Bangkok, sáng 13/1. ẢNh: AFP-TTXVN


Phát biểu trước những người ủng hộ tối 13/1, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban nói: "Chúng ta phải bao vây các tòa nhà chính phủ, đóng cửa các cơ quan này vào buổi sáng và rút lui vào buổi chiều", đồng thời hối thúc họ làm việc này hàng ngày cho đến khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Trong khi đó, một nhóm sinh viên có quan hệ với Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) của ông Suthep đã đe dọa tấn công sàn giao dịch chứng khoán. Phát biểu trước những người ủng hộ hôm 13/1, người đứng đầu nhóm này Nitithorn Lamlua tố cáo đây là hiện thân của "một hệ thống tư bản tinh vi nhằm mở đường cho ông Thaksin Shinawatra (anh trai Thủ tướng Yingluck) trở thành tỷ phú".



TN (theo Reuters)
Thái Lan triệu tập 55 thủ lĩnh đối lập
Thái Lan triệu tập 55 thủ lĩnh đối lập

Lực lượng đối lập tuyên bố sẽ tiếp tục phong tỏa lối vào Trung tâm điều hành Không lưu Thái Lan (Aerothai) ở đường Ngam Duplee và Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) ở đường Ratchadapisek, thủ đô Bangkok, nếu Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra không từ chức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN