Người biểu tình tấn công trụ sở Quốc hội Iraq

Một quan chức cho biết, ngày 2/9, những người họ hàng của những binh sĩ Iraq bị mất tích đã xông vào tòa nhà quốc hội ở thủ đô Baghdad, tấn công các nghị sĩ và bắt đầu một cuộc biểu tình ngồi ở hội trường chính.

 

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ) ngày 1/9 đã tiến hành Phiên họp Đặc biệt về “tình hình nhân quyền tại Iraq trong bối cảnh những vi phạm do Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm vũ trang khác gây ra”. Ảnh: THX-TTXVN

 

Theo quan chức trên, cảnh sát chống bạo động đã tìm cách đẩy lùi hàng trăm người biểu tình đòi được biết số phận các thân nhân đã đầu hàng lực lượng thánh chiến hồi tháng 6 và yêu cầu các chỉ huy phải chịu trách nhiệm. Người biểu tình đã tấn công một số nghị sĩ và nhân viên quốc hội cũng như đập phá bàn ghế trong khu vực căng tin.

 

Khoảng 1.700 binh sĩ đã đầu hàng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hồi tháng 6 khi các phần tử thánh chiến chiếm thành phố Mosul lớn thứ 2 Iraq và tiến về Baghdad.

 

TN

Bạo lực tiếp diễn ở Iraq
Bạo lực tiếp diễn ở Iraq

Một nguồn tin an ninh ở tỉnh Salahudin của Iraq thông báo các cuộc không kích và xung đột tại tỉnh này trong ngày 2/9 đã làm ít nhất 41 người chết và 48 người khác bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN