Người biểu tình Hong Kong tuần hành đến nhà Trưởng Đặc khu

Ngày 22/10, khoảng 200 người biểu tình Hong Kong đã tuần hành đến nhà của ông Lương Chấn Anh, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong nhằm hối thúc thực hiện chế độ dân chủ mở rộng hơn. Động thái này diễn ra một ngày sau khi cuộc đàm phán giữa các lãnh đạo sinh viên và giới chức cấp cao của Hong Kong không khai thông được bế tắc.

Đám đông biểu tình ngồi theo dõi cuộc đối thoại giữa chính quyền Hong Kong và các sinh viên ngày 21/10. Ảnh: Reuters


Những người biểu tình đến nhà Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh kêu gọi ông này từ chức. Nhiều người trong số đó còn tức giận trước những phát biểu của ông Lương Chấn Anh trong tuần này rằng chế độ dân chủ nhiều đại diện hơn là không thể chấp nhận được do điều này sẽ dẫn tới việc những người nghèo hơn lại có nhiều tiếng nói hơn trong các hoạt động chính trị.

Trong khi đó, những người biểu tình khác tiếp tục phong tỏa các đường phố chính, nơi họ đã cắm trại gần một tháng nhằm phản đối một kế hoạch của chính quyền trung ương, theo đó sẽ tạo cơ hội cho người dân Hong Kong đi bỏ phiếu bầu chọn nhà lãnh đạo của họ trong năm 2017 song chủ yếu hạn chế trong số các ứng cử viên do Bắc Kinh chỉ định.


T.N (theo Reuters)
Chính quyền Hong Kong và sinh viên biểu tình kết thúc cuộc đối thoại đầu tiên
Chính quyền Hong Kong và sinh viên biểu tình kết thúc cuộc đối thoại đầu tiên

Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã có cuộc đối thoại chính thức đầu tiên với Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS), một trong những nhà tổ chức chính của phong trào "Chiếm Trung tâm" nhằm tìm ra một giải pháp hoà bình chấm dứt phong trào biểu tình này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN