Người Anh lạc quan hơn về kinh tế

Kết quả cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy, số người Anh lạc quan về tình hình kinh tế nước này đã tăng gấp ba lần so với cách đây hai năm.

Dân Anh cho rằng tình hình kinh tế sẽ sáng sủa hơn.


29% số người được hỏi lạc quan với tình hình kinh tế nước nhà trong năm nay, cao hơn gấp ba lần so với mức 9% trong cuộc khảo sát đầu năm 2012. Trong số này, tầng lớp trung lưu tỏ ra đặc biệt hy vọng, với 39% lạc quan về kinh tế năm 2014. Với những công nhân tay nghề thấp và người thất nghiệp, vẫn có 24% cho rằng tình hình sẽ sáng sủa hơn trong năm nay.


Cuộc thăm dò còn cho thấy mặc dù vẫn có tới 40% số người được hỏi bi quan về nền kinh tế nhưng tỉ lệ này đã giảm gần một nửa so với mức 70% trong năm 2012.


Kết quả thăm dò có tác động khích lệ rất lớn đối với chính phủ của Thủ tướng David Cameron, đặc biệt trong bối cảnh ông chuẩn bị có bài phát biểu trong tuần này về kế hoạch duy trì tăng trưởng kinh tế bằng đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Trước đó, các chiến lược gia của đảng Bảo thủ lo ngại rằng tâm lý cử tri vẫn chưa được cải thiện, bất chấp tăng trưởng xuất khẩu, tỉ lệ thất nghiệp và giá nhà giảm. Trong khi đó, Công đảng đối lập vẫn nhấn mạnh thực trạng khủng hoảng giá sinh hoạt đã gây tâm lý nghi ngờ trong cử tri Anh về đường hướng nền kinh tế đất nước.

 

Đ.S

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN