Ngừa biến chứng khi tăng huyết áp

Bố tôi bị bệnh cao huyết áp, tôi nghe nói bệnh này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não. Vậy cho tôi hỏi có cách nào để ngăn ngừa biến chứng này?

NguyenHoangLeVu@gmail.com


Theo Thạc sĩ Đỗ Thúy Cẩn - Viện Tim mạch Việt Nam, tai biến mạch não là một biến chứng rất thường gặp trong bệnh tăng huyết áp, đặc biệt là những trường hợp kiểm soát huyết áp kém. Cách để phòng ngừa biến chứng này hiệu quả nhất là kiểm soát huyết áp thật tốt.


Người bệnh cần dùng thuốc chống tăng huyết áp theo đúng chỉ định của bác sĩ.


Để kiểm soát huyết áp tốt, ngoài việc người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh còn cần biết về những yếu tố nguy cơ của mình để thay đổi lối sống phù hợp. Ví dụ, nếu bố bạn có tăng cholesterol hoặc đái tháo đường thì ngoài việc kiểm soát huyết áp, bố bạn cũng đồng thời phải điều trị những bệnh phối hợp thật tốt.


Với những người hút thuốc lá thì việc bỏ thuốc là hết sức cần thiết. Nếu bố bạn thừa cân, cần phải giảm cân hợp lý. Bên cạnh đó, những thói quen không có lợi cho sức khỏe khác như: ăn mặn hoặc ít vận động thể lực cũng là những yếu tố nguy cơ cần phải điều chỉnh.


Tùy từng trường hợp cụ thể của bố bạn, bạn có thể đưa bố đến khám tại các phòng khám chuyên khoa tim mạch để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cụ thể.



MBT



Bệnh tăng huyết áp có thể châm cứu, mát xa
Bệnh tăng huyết áp có thể châm cứu, mát xa

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị cao huyết áp có thể làm các biện pháp châm cứu, massage hay giác hơi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN