Ngọn lửa 'nuốt chửng' đám đông ở công viên Đài Loan

Luồng lửa nóng đã bất ngờ bùng lên, nuốt chửng đám đông hàng trăm người đang tham dự một lễ hội tại công viên nước Formosa ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Ngọn lửa kinh hoàng bao trùm lấy đám thanh niên đang xem biểu diễn ca nhạc.


Theo tin mới nhất của hãng thông tấn CNA của Đài Loan, số người bị thương trọng vụ hỏa hoạn ngày 27/6 đã lên tới hơn 470 người, trong đó có 100 người bị bỏng nghiêm trọng.

Hãng CNA đưa tin rằng “đám cháy đã nhanh chóng được kiểm soát” nhưng vẫn làm bị thương hàng trăm người. Ước tính 1.000 người đã có mặt tại công viên Formosa khi đó để tham gia lễ hội ném bột màu “Color Play Aisia”. Nhiều người đã bị thương khi bỏ chạy trong hoảng loạn. (Xem video dưới)




Lực lượng cứu hỏa cho biết đám cháy đã bất ngờ bùng lên vào khoảng 20h30 mà nguyên nhân ban đầu được cho là do loại chất bột chưa xác định làm nổ tung sân khấu ca nhạc.

Một nữ nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại cô và các bạn đang chơi vui vẻ thì thấy một luồng sáng lớn phát ra tại khu vực sân khấu. Thoạt đầu họ tưởng đó là hiệu ứng ánh sáng của buổi biểu diễn, nhưng sau khi thấy mọi người la hét và bỏ chạy, họ mới biết có chuyện gì đó không hay đã xảy ra.

Người bị thương nằm la liệt.


Mô tả vụ hỏa hoạn là “tai nạn tồi tệ nhất ở Đài Bắc”, Thị trưởng thành phố đông dân nhất Đài Loan này, ông Eric Chu đã phải huy động lực lượng cứu hộ từ các khu vực lân cận như Taoyuan, Keelung… tham gia cấp cứu cho các nạn nhân.

Ông Eric Chu nói: “Chúng tôi lấy làm tiếc trước sự cố trên. Tôi đã yêu cầu đóng cửa công viên ngay lập tức để tiến hành điều tra nguyên nhân”.  

Một nạn nhân bị bỏng nặng.


Sân khấu ca nhạc tại công viên Formosa tan hoang sau vụ cháy.


Lực lượng cứu thương từ các thành phố lân cận được huy động đến để sơ cứu cho các nạn nhân.


Một cô gái hoảng sợ sau vụ cháy bất ngờ.


Đưa người bị thương đi cấp cứu.

Hoàng Trang (theo Dailymail)
Đài Loan: Nổ tại công viên nước, hơn 200 người bị thương
Đài Loan: Nổ tại công viên nước, hơn 200 người bị thương

Ít nhất 200 người bị thương, trong đó có hơn 80 người bị thương nặng do một vụ nổ tại công viên nước bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN