Ngôi sao bóng chày Mỹ bị cấm thi đấu cả năm 2014

Liên đoàn Bóng chày Bắc Mỹ (MLB) vừa thông báo cấm thi đấu 162 trận đối với ngôi sao Alex Rodriguez của câu lạc bộ New York Yankees. Mức án này đã giảm nhẹ so với phán quyết ban đầu hồi tháng 8/2013 (cấm 211 trận), nhưng nó cũng đủ khiến Alex phải “ngồi chơi xơi nước” cả năm nay.


“A - Rod” (cách gọi thân mật của Alex Rodriguez) đã bị cáo buộc sử dụng testosterone và hoóc môn tăng trưởng trong nhiều năm. Anh cùng với 12 cầu thủ bóng chày khác, đã được cung cấp chất cấm từ một bệnh viện ở Florida (Mỹ), có tên Biogenesis.


Án treo giò 162 trận đối với “A - Rod” là mức án nặng nhất trong lịch sử MLB và nó khiến cầu thủ này mất 1 năm tiền lương tại Yankees, trị giá 25 triệu USD. “A - Rod” dự kiến sẽ chỉ có thể trở lại thi đấu vào năm 2015, thời điểm bản hợp đồng của anh với Yankees vẫn còn 2 năm.


Phản ứng trước án phạt của MLB, cầu thủ được trả lương cao nhất giới bóng chày chuyên nghiệp khẳng định sẽ kiện lên tòa án liên bang.


“A - Rod” từng 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải American League, 1 trong 2 hạng đấu của MLB. Năm 2009, cầu thủ 38 tuổi này từng thú nhận dùng steroid từ năm 2001 - 2003, trong quãng thời gian anh khoác áo Texas Rangers.


B.A

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN