Ngoại trưởng Hàn Quốc thăm Nhật Bản

Ngày 21/6, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se đã tới Nhật Bản để gặp người đồng cấp Fumio Kishida thảo luận các biện pháp cải thiện quan hệ song phương đang bị xấu đi do các bất đồng về lịch sử và tranh chấp lãnh thổ.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se. Ảnh: AFP


Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hai bên sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương, vấn đề Triều Tiên và các vấn đề khác cùng quan tâm, trong đó có tình hình an ninh khu vực và toàn cầu.

Trong thời gian thăm Nhật Bản, ông Yun Byung-se sẽ tới chào xã giao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và có thể chuyển tới ông Abe thông điệp của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của ông Yun Byung-se kể từ khi nhậm chức năm 2013 và cũng là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của một ngoại trưởng Hàn Quốc kể từ tháng 5/2011. Chuyến thăm kéo dài 2 ngày này diễn ra trong bối cảnh hai nước láng giềng Đông Bắc Á này sẽ kỷ niệm 50 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương.
TTXVN/Tin tức
Nhật Bản đề nghị Hàn Quốc ngừng sử dụng cụm từ 'nô lệ tình dục'
Nhật Bản đề nghị Hàn Quốc ngừng sử dụng cụm từ 'nô lệ tình dục'

Nhật Bản đã đề nghị Hàn Quốc ngừng sử dụng cụm từ "nô lệ tình dục" để mô tả những người phụ nữ làm việc tại các nhà thổ cho lính Nhật trước và trong thời gian xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ II.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN