Ngoại trưởng Đức: Xung đột ở Ukraine có thể kéo dài nhiều năm

Ngày 30/11, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier tuyên bố cuộc xung đột ở Ukraine cũng như sự bất đồng giữa Nga và phương Tây về vấn đề này không thể giải quyết trong ngắn hạn.

Nhân viên cứu hỏa dập các đám cháy tại một số ngôi nhà bị phá hủy do trúng đạn pháo tại quận Kuibishevskiy, gần sân bay ở Donetsk, miền đông Ukraine ngày 20/11. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu của trên kênh truyền hình CDF, ông Steinmeier nói: “Tôi luôn nói rằng để kích động một cuộc xung đột có thể chỉ cần 14 ngày. Tuy nhiên, để giải quyết xung đột thì phải mất đến 14 năm". 

Ông Steinmeier cho biết những bất đồng giữa phương Tây với Moskva về vấn đề Ukraine là “nghiêm trọng” và nhấn mạnh "chúng ta đang ở trung tâm của cuộc xung đột nguy hiểm".

Ngoài ra, ông Steinmeier cũng cho hay vấn đề kết nạp Ukraine vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) “hiện không được đặt ra trong chương trình nghị sự” của liên minh quân sự này.


TN (Theo VOR)
Nga gửi đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ 8 tới Ukraine
Nga gửi đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ 8 tới Ukraine

Đoàn xe thứ 8 chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga cho khu vực Đông-Nam Ukraine đã vượt qua biên giới Nga và tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN