Ngoại trưởng Đức cảnh báo việc siết chặt trừng phạt Nga

Trả lời phỏng vấn báo Đức "Tấm gương" ngày 19/12, Ngoại trưởng nước này Frank-Walter Steinmeier cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ không nương tay với Nga, song cảnh báo việc siết chặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moskva.

Người tiêu dùng Nga.


Trong tuần qua, đồng ruble của Nga liên tục rớt giá khiến Ngân hàng trung ương nước này phải có những biện pháp can thiệp mạnh mẽ. Tuy nhiên, những bất ổn trên thị trường tài chính, tiền tệ và dầu mỏ đang gây áp lực rất lớn đối với nền kinh tế và ngân sách của Nga. Trong bối cảnh đó, Ngoại trưởng Steinmeier đã cảnh báo trước các biện pháp trừng phạt Nga của EU, đồng thời bày tỏ quan ngại về nguy cơ bất ổn ở Nga nếu châu Âu không nới lỏng các biện pháp trừng phạt nước này. Theo ông Steinmeier, việc muốn khuất phục Nga bằng kinh tế nhằm "mang lại môi trường an ninh tốt hơn cho châu Âu" là cực kỳ sai lầm.

Nhà ngoại giao Đức đồng thời lên tiếng phản đối việc siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt của EU với Nga. Cho rằng Moskva cần phải trả giá, nhưng theo ông, nguy cơ dẫn tới một cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính từ việc mất giá thảm hại của đồng ruble cũng như giá năng lượng giảm mạnh khiến Nga mất hoàn toàn kiểm soát là điều EU không hề mong muốn. Do vậy, Ngoại trưởng Steinmeier cho rằng EU "cần lưu tâm tới chính sách trừng phạt" của mình.


TN
'Học thuyết quân sự Nga hoàn toàn mang tính phòng vệ'
'Học thuyết quân sự Nga hoàn toàn mang tính phòng vệ'

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định học thuyết quân sự của nước này "vẫn hoàn toàn mang tính phòng vệ" cho dù ông nhận định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang gia tăng hoạt động ở miền đông Ukraine và khu vực gần biên giới Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN