Ngoài chương trình TCMR, cần tiêm thêm mũi gì cho trẻ?

Hỏi: Con tôi hiện tại 6 tuổi. Từ nhỏ đến lớn, bé chỉ được tiêm chủng tại trạm xá vào những đợt có tiêm phòng. Vậy bé có cần tiêm thêm mũi gì không?

 

Trả lời: Thông thường, chương trình TCMR tại các địa phương sẽ hoàn tất khi trẻ 18 tháng tuổi. Ngoài ra còn những đợt tiêm chủng bổ sung như uống vắcxin ngừa bại liệt và tiêm vắcxin ngừa sởi bổ sung. Vì vậy, khi con của anh được 6 tuổi và đã tiêm chủng đầy đủ tại địa phương trong chương trình tiêm chủng quốc gia thì bé đã được tiêm chủng ngừa những bệnh sau: lao, viêm gan siêu vi B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, sởi.


Con anh 6 tuổi nên chưa được tiêm ngừa bệnh nhiễm trùng và viêm màng não mủ do Hib vì chương trình tiêm chủng quốc gia bắt đầu thực hiện tiêm ngừa bệnh này từ tháng 6/2010 dành cho trẻ từ 2 tháng (lúc đó con anh đã lớn và quá tuổi tiêm ngừa bệnh này).


Như vậy, con anh còn chưa được tiêm ngừa một số loại vắcxin chưa có trong chương trình TCMR. Anh có thể đến cơ sở y tế địa phương hoặc bệnh viện để được nhân viên y tế tư vấn rõ ràng về lịch chủng ngừa hợp lý, đầy đủ và hiệu quả nhất.


BS.CK2 Phạm Mai Đằng - Bệnh viện Nhi đồng 2

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN