Ngộ độc bia ở Mozambique, 56 người thiệt mạng

Giới chức Mozambique ngày 11/1 thông báo ít nhất 56 người ở khu vực Tây Bắc nước này đã thiệt mạng sau khi uống loại bia truyền thống "phombe".

Một chai bia truyền thống phombe.


Người đứng đầu cơ quan y tế tỉnh Tete, ông Carla Mosse, cho hay vụ việc xảy ra sau khi có hơn 200 người, trong đó có một trẻ em 2 tuổi, uống bia tại một đám tang ngày 9/1. Phần lớn trong số này sau đó có triệu chứng nôn mửa và đã có 56 người tử vong, 39 người đang được cấp cứu trong bệnh viện. Giới chức địa phương khuyến cáo 149 người còn lại đến bệnh viện kiểm tra.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ngộ độc bia, ngoài một số phỏng đoán cho rằng có thể bia đã bị nhiễm khuẩn từ mật cá sấu. Mẫu bia, mẫu máu và nước tiểu của các bệnh nhân đã được gửi đến thủ đô Maputo và Nam Phi tiến hành xét nghiệm.

"Phombe" là loại bia truyền thông của Mozambique, được ủ lên men từ cám kê. Chính phủ Mozambique đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ ngộ độc.

Trong khi đó, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương khi một xe khách liên vận đã bị rơi xuống vực khi đang thực hiện hành trình từ Argentina tới thành phố du lịch Florianópolis, thủ phủ bang Santa Catarina của Brazil.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh dẫn thông báo của cảnh sát cho hay vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 11/1 khi chiếc xe của công ty Reunidas vào cua trên tuyến quốc lộ thuộc địa phận thành phố Alfredo Wagner ở bang Santa Catarina. Vào thời điểm gặp nạn, trên xe có 41 người. Tai nạn đã làm 7 người chết tại chỗ, trong đó có lái xe, và 2 người qua đời sau đó tại bệnh viện.

Được biết, dù xe xuất phát từ thành phố Posadas, thủ phủ tỉnh Misione của Argentina, nhưng chỉ đón những hành khách đầu tiên trên lãnh thổ Brazil nên không có công dân Argentina trên xe.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân tai nạn có thể do xe chạy quá tốc độ.


TTXVN/Tin tức
Ba mẹ con nguy kịch vì ngộ độc cá nóc
Ba mẹ con nguy kịch vì ngộ độc cá nóc

Vụ ngộ độc cá nóc nghiêm trọng đã khiến 3 mẹ con dân tộc J’rai ở Gia Lai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN