Nghi vấn IS gây quỹ bằng tiền ảo bitcoin

Một nguồn tin ngoại giao ngày 24/2 cho biết lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhiều khả năng đang sử dụng đồng tiền ảo (bitcoin) như một công cụ nhằm bí mật gây quỹ hoạt động và tiến hành các vụ giao dịch.

Nguồn tin trên dẫn lời các quan chức trong liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu cho biết các thành viên trong liên minh này lo ngại rằng việc IS sử dụng đồng bitcoin, vốn khó kiểm soát hơn các tài khoản ngân hàng, khiến việc ngăn chặn các nguồn quỹ và đánh bại lực lượng thánh chiến này càng trở nên khó khăn.

Những nghi vấn về khả năng IS sử dụng bitcoin củng cố quan điểm cho rằng lực lượng thông thạo truyền thông xã hội này đang sử dụng không gian mạng không chỉ để chiêu mộ thành viên mà còn để thu thập và gây quỹ hoạt động. Nhóm cực đoan này dường như đang gây quỹ bằng cách buôn bán các loại hàng hóa như xăng dầu và khí đốt, song phương thức chuyển tiền và thanh toán của IS vẫn còn là ẩn số.


TN (Theo Kyodo)
Cuộc chiến chống IS lan sang không gian mạng
Cuộc chiến chống IS lan sang không gian mạng

Cuộc chiến chống lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang diễn ra trên cả thực địa lẫn không gian ảo trên mạng Internet.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN