Nghị sĩ Mỹ đề nghị hủy bỏ trừng phạt Venezuela

Ngày 15/5, một nhóm gồm 16 nghị sĩ của Đảng Dân chủ Mỹ đã gửi thư ngỏ yêu cầu Tổng thống Barack Obama xem xét hủy bỏ các biện pháp trừng phạt Venezuela và khởi động đối thoại bình thường hóa quan hệ giữa Washington và Caracas.

Người dân Venezuela tham gia cuộc vận động thu thập chữ ký đòi Mỹ hủy bỏ các biện pháp trừng phạt Venezuela tại Caracas ngày 7/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, nhóm nghị sĩ này đã bày tỏ lo ngại rằng “bên cạnh các tác động tiêu cực tới hợp tác khu vực, các biện pháp trừng phạt này có thể cản trở việc bảo đảm nhân quyền và các nỗ lực đối thoại tại Venezuela”. Những nghị sĩ trên hối thúc Washington hợp tác với các tổ chức đa phương trong khu vực thay vì hoạt động một cách đơn lẻ.

Các nhà lập pháp này cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp trên đã vấp phải rất nhiều phản ứng từ tất cả các nước Mỹ Latinh tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ lần VII diễn ra tại Panama, đồng thời đề nghị Tổng thống Obama “không áp đặt thêm bất cứ biện pháp trừng phạt đơn phương” nào.

Trong hai chuyến thăm chớp nhoáng của cố vấn Ngoại trưởng Mỹ Thomas Shannon tới Caracas tháng 4 và tháng 5, cả Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro và Ngoại trưởng Delcy Rodríguez đều khẳng định sẵn sàng đàm phán bình thường hóa quan hệ với Mỹ, nhưng yêu cầu Washington phải hủy bỏ sắc lệnh coi Venezuela là “mối đe dọa an ninh quốc gia Mỹ”.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Venezuela kêu gọi đoàn kết
Tổng thống Venezuela kêu gọi đoàn kết

Tổng thống Venezuela đã kêu gọi các thành viên của đảng cầm quyền đoàn kết trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra ngày 28/6 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN