Nghi án dùng muối rải đường để chế biến thực phẩm ở Ba Lan

Trang tin EurActiv cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đang mở cuộc điều tra về vụ ít nhất ba công ty ở Ba Lan đã sử dụng muối rải đường, vốn được dùng để làm tan băng trong mùa đông, vào chế biến thực phẩm.

Cơ quan chức năng của EU yêu cầu nhà chức trách Ba Lan thường xuyên cập nhật thông tin về vụ việc này, trong khi Vácxava cho biết, họ đã thu giữ tất cả các thực phẩm bị nghi nhiễm độc và đang phân tích các mẫu sản phẩm này.

Cơ quan thanh tra vệ sinh thực phẩm của Ba Lan xác nhận, 555 mẫu sản phẩm đang được kiểm tra gồm đủ các loại thực phẩm như bánh mì, bánh ngọt, dưa bắp cải, hành ngâm, các loại gia vị, củ cải đường, dưa chuột ngâm... Người đứng đầu cơ quan này cho biết, đến nay chưa phát hiện hóa chất độc hại nào trong những mẫu thực phẩm được kiểm tra.

Theo danh sách sơ bộ do các điều tra viên đệ trình, có khoảng 40 công ty khác có liên quan tới vụ việc này, và các điều tra viên cũng không loại trừ khả năng còn có nhiều công ty nữa sử dụng loại muối công nghiệp vào chế biến thực phẩm.

Hiện cũng chưa rõ đã có sản phẩm nào chứa muối công nghiệp được xuất sang các nước khác hay không.

Trong khi đó, 5 cá nhân chịu trách nhiệm tại 3 công ty liên quan đến vụ việc này nói rằng, họ có kết quả phân tích khẳng định loại muối rải đường phù hợp để chế biến thực phẩm cho con người.

Thái Vân (P/v TTXVN tại Bỉ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN