Ngày 21/10 sẽ diễn ra đối thoại giữa chính quyền và sinh viên Hong Kong

Cuộc đối thoại giữa chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) và sinh viên có thể sẽ bắt đầu vào ngày 21/10 và dự kiến sẽ do Hiệu trưởng Đại học Lĩnh Nam Trịnh Quốc Hán chủ trì.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (ngoài cùng, trái) trong một cuộc họp báo của chính quyền Hong Kong.


Thông tin trên được Cục trưởng Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đưa ra trong một cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 18/10 .


Theo bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, chính quyền đã đạt được thỏa thuận với Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) về việc tiến hành đối thoại giữa hai bên vào ngày ngày 21/10, tức thứ Ba tuần tới.


Mỗi bên sẽ cử 5 người tham gia cuộc đối thoại dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 2 tiếng đồng hồ này và Hiệu trưởng Đại học Lĩnh Nam Trịnh Quốc Hán được đề nghị giữ vai trò chủ trì đối thoại.


Ngoài ra, cuộc đối thoại này sẽ được truyền hình trực tiếp, nhưng không bố trí công chúng quan sát. Địa điểm đối thoại đã được sơ bộ xác định là sẽ diễn ra tại Trường Y Wong Chuk Hang .



Tin, ảnh: Hà Ngọc(P/v TTXVN tại Hong Kong)


Cảnh sát Hong Kong bắt 26 người biểu tình ở Mong Kok
Cảnh sát Hong Kong bắt 26 người biểu tình ở Mong Kok

26 người đã bị bắt giữ và ít nhất 15 nhân viên cảnh sát bị thương khi lực lượng an ninh cố gắng ngăn người biểu tình chiếm lại khu Mong Kok (Vượng Giác).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN