Nga:Tìm thấy lỗi tai nạn máy bay Tu-154

Ủy ban điều tra của Nga ngày 4/1 (giờ VN) đã công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ nổ máy bay chở khách Tu-154 hôm 1/1 vừa qua, trong đó cho rằng lỗi kỹ thuật hoặc việc vi phạm quy định an toàn cháy nổ có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Tu-154 của Nga hôm 1/1. Ảnh: Internet


Trong khi đó, Ủy ban hàng không liên quốc gia (IAC), một tổ chức liên chính phủ của Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), cùng ngày cho biết tất cả 3 động cơ của máy bay đều hoạt động khi vụ nổ xảy ra.


Trên trang web chính thức của mình, Ủy ban này cũng cho biết “các động cơ của máy bay đang được kiểm tra”. Tuy nhiên, công việc tại hiện trường hiện gặp nhiều khó khăn do thời tiết giá lạnh.

Vụ tai nạn xảy ra đúng ngày đầu năm mới khi một trong ba động cơ của chiếc máy bay chở khách Tu-154 của Nga chở 116 hành khách, đã bốc cháy trong khi máy bay chuẩn bị cất cánh tại sân bay Surgut ở Xibiri.


Phần lớn hành khách đã thoát được khỏi máy bay trước khi nó bốc cháy, nhưng vẫn có 3 người thiệt mạng, 43 người bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan Giám sát vận tải Nga đã yêu cầu các hãng hàng không nước này ngừng sử dụng loại máy bay Tu-154B, cho tới khi xác định được nguyên nhân vụ cháy nổ. Nga hiện có 14 chiếc Tu-154B đang hoạt động.


Cho đến nay đã có hơn 30 tai nạn máy bay Tu-154 gây chết người, tuy nhiên nhiều tai nạn là do lỗi của phi công, do bảo dưỡng kém và vận hành thiếu trách nhiệm.

Lê Hải
(tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN