Nga-Nhật tiếp tục hợp tác bất chấp lệnh trừng phạt

Phát biểu sau cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yoichi Miyazawa bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Alekxei Ulyukaev cho biết Nga và Nhật Bản đã công bố dự định tiếp tục hợp tác đầu tư, bất chấp những biện pháp trừng phạt (của Nhật nhắm vào Nga liên quan đến tình hình Ukraine).

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Alekxei Ulyukaev. Ảnh: Ria Novosti.


Bộ trưởng Ulyukaev nêu rõ: “Liên quan với Nhật Bản, chúng tôi đã nói về tác hại của chế độ trừng phạt đối với quan hệ song phương của hai nước, cụ thể là trong thương mại. Năm ngoái chỉ số giao thương đã đạt mức cao lịch sử, nhưng năm nay bộc lộ xu thế tiêu cực. Chúng tôi xem đây là ảnh hưởng trực tiếp của lệnh trừng phạt".

Theo lời ông Ulyukaev, ông đã lưu ý người đồng cấp Nhật Bản rằng cần phải tìm kiếm cách tháo gỡ để thoát ra khỏi tình huống không có lợi cho bất kỳ thành viên nào.


T.N

Mỹ dọa tăng cường trừng phạt Nga
Mỹ dọa tăng cường trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo Nga rằng sức ép của các biện pháp trừng phạt liên quan tới vai trò của Moskva trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể sẽ gia tăng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN