Nga xây đường sắt vòng qua Ukraine

Nga sẽ xây dựng tuyến đường sắt mới đi vòng qua lãnh thổ của Ukraine. Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov công bố ngày 27/11. 


Tuyến đường sắt nối thủ đô Moskva với khu vực miền Nam Nga có những đoạn chạy qua khu vực đang giao tranh ở Ukraine.


Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn phát biểu của ông Sokolov cho biết: “Có 4 cửa khẩu đi qua biên giới (Nga-Ukraine). Dự án tránh những khu vực này sẽ được triển khai nhanh chóng”. Ông Sokolov cho biết kinh phí xây dựng tuyến đường sắt dài 60 km này vào khoảng 25,5 tỷ ruble (khoảng 521 triệu USD), được lấy từ nguồn ngân sách liên bang và triển khai trong giai đoạn từ năm 2015-2018.


Hiện tại, tuyến đường sắt nối thủ đô Moskva với khu vực miền Nam Nga đôi lúc có những đoạn ngắn chạy qua lãnh thổ Ukraine ở các khu vực Voronezh và Rostov của Nga. Trong đó, đáng chú ý là đoạn đường sắt dài 26 km chạy qua khu vực Lugansk ở miền Đông Ukraine, nơi đang diễn ra cuộc xung đột vũ trang giữa quân chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai.



T.N

Tại sao Ukraine cần một thỏa thuận hòa bình với Nga?
Tại sao Ukraine cần một thỏa thuận hòa bình với Nga?

Thời điểm thiết lập một thỏa thuận giữa Kiev và Moskva đã đến, nhưng Mỹ và EU đang tạo ra những điều tồi tệ hơn đối với Ukraine bằng cách thúc đẩy một chương trình nghị sự cứng rắn chống Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN