Nga: Ukraine phải chịu trách nhiệm về 'chiến dịch trừng phạt'

Ngày 2/5, người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định rằng Kiev sẽ phải chịu trách nhiệm "trước chính người dân của họ" về quyết định phát động "chiến dịch trừng phạt" ở miền Đông Nam Ukraine.

Lính Ukraine tại một trong những chốt kiểm soát đã chiếm được từ phía lực lượng tự vệ địa phương.


Trả lời Kênh truyền hình Rossiya 24, ông Peskov đã kêu gọi châu Âu và Mỹ đưa ra những đánh giá của họ về tình hình ở miền Đông Ukraine, nơi "hàng không đang được lợi dụng để chống lại dân thường", đồng thời hối thúc Kiev suy nghĩ lại về hành động của họ.

Cùng ngày, người phát ngôn của Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh-đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), bà Maja Kocijancic tuyên bố EU ngày càng quan ngại trước những diễn biến ở miền Đông Ukraine, đồng thời kêu gọi lực lượng ly khai thân Nga rời khỏi các tòa nhà đang chiếm đóng và phóng thích những người họ đang bắt giữ.

Trong khi đó, cũng trong ngày 2/5, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo người biểu tình đòi liên bang hóa Ukraine đã rời văn phòng công tố và trung tâm truyền hình ở thành phố Luhansk ở miền Đông.

Tuyên bố của bộ trên có đoạn viết: "Hôm nay, văn phòng công tố đã được giải phóng nhờ các cuộc đàm phán giữa chính quyền địa phương với những người chiếm giữ tòa nhà này". Theo một thông tin khác, lực lượng ly khai cũng đã rời khỏi trung tâm truyền hình ở thành phố Luhansk.



T.N
Tự vệ Slavyansk bắn rơi trực thăng, bắt sống phi công
Tự vệ Slavyansk bắn rơi trực thăng, bắt sống phi công

Các đội tự vệ tại Slavyansk, miền đông Ukraine hôm nay đã bắn rơi ít nhất 2 máy bay trực thăng quân sự của quân chính phủ, trong đó một phi công được xác nhận đã thiệt mạng, một người khác bị bắt giữ và số phận các phi công khác hiện chưa rõ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN