Nga, Ukraine nối lại đàm phán về giá khí đốt ngày 11/6

Nga và Ukraine sẽ nối lại các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc tranh cãi về giá bán khí đốt trong ngày 11/6, sau khi thời hạn chót mà Nga đưa ra để Ukraine thanh toán một số khoản nợ đã kết thúc nhưng Moskva không cắt nguồn cung.


Trạm chuyển khí đốt Yamal-châu Âu ở Nesvizh (Bêlarut), ngày 9/1/2009. AFP/TTXVN


Nga đã hạn cho Ukraine đến 6 giờ GMT ngày 10/6 phải thanh toán một phần trong số vài tỷ USD tiền nợ, nhưng đã rút lại thời hạn này sau khi các quan chức nói rằng cuộc đàm phán do Ủy ban châu Âu (EC) làm trung gian sẽ tiếp tục. Cuộc đàm phán kéo dài 8 giờ đồng hồ giữa Moskva và Kiev, kết thúc vào khoảng 1 giờ GMT ngày 10/6, đã không thể khắc phục những bất đồng về giá bán khí đốt.

Hai bên có kế hoạch nối lại đàm phán trong tối 10/6 nhưng EC nói rằng đàm phán đã được dời lại đến 9 giờ 30 phút sáng 11/6 (giờ địa phương) vì phái đoàn Nga đã bay về Moskva để tham vấn Tổng thống Vladimir Putin và chuyến bay trở lại Brussels của họ bị trễ giờ.


T.N (Theo Reuters)
Hướng đi mới của ngành năng lượng khí đốt Nga
Hướng đi mới của ngành năng lượng khí đốt Nga

Moskva sẽ cung cấp dầu mỏ và khí đốt cho các khách hàng khác nếu phương Tây từ chối nguồn cung cấp năng lượng từ Nga, liên quan các biện pháp trừng phạt nước này bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN