Nga trục xuất nhà ngoại giao Ba Lan và Đức

Ngày 17/11, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã trục xuất một số nhà ngoại giao Ba Lan do có hành động “không phù hợp với quy chế ngoại giao”. Vụ việc này diễn ra sau khi Vacsava trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Nga và Ba Lan đã trục xuất các nhà ngoại giao của nhau. Ảnh: dantri



Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ Chính phủ Ba Lan đã có “bước đi không thân thiện và hoàn toàn vô căn cứ” khi trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Do đó, Moskva phải đưa ra các biện pháp đáp trả tương ứng, trong đó có việc một số nhà ngoại giao Ba Lan phải rời khỏi lãnh thổ Nga.

Hôm 13/11, truyền thông Ba Lan đưa tin nhà chức trách nước này đã trục xuất một số nhân viên Đại sứ quán Nga tại Ba Lan do tình nghi làm gián điệp.

Cùng ngày 17/11, Bộ Ngoại giao Nga cũng xác nhận thông tin đã trục xuất một nhân viên Đại sứ quán Đức tại Moskva nhằm đáp trả hành động "không hữu nghị" của chính quyền Berlin đối với nhân viên cơ quan đại diện Nga tại Đức.

Trước đó, ngày 15/11, nguồn tin từ giới chức Đức cho biết Moskva đã trục xuất một nhân viên Đại sứ quán Đức tại Nga .

Hôm 16/11, truyền hình Nga đưa tin ông Aleksejs Holostovs, cựu nghị sĩ Quốc hội Latvia, cũng đã bị trục xuất khỏi Nga do có hoạt động gián điệp.

TTXVN/ Tin Tức





Tổng thống Nga nêu nguyên nhân bất ổn ở Ukraine
Tổng thống Nga nêu nguyên nhân bất ổn ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin tối 16/11 đã khẳng định rằng hòa bình ở Ukraine là điều hoàn toàn có thể, song không bên nào chịu tuân thủ đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 9.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN