Nga trình nghị quyết ngăn cung cấp tài chính cho IS

Ngày 4/2, các nhà ngoại giao cho biết Nga đang thúc đẩy một nghị quyết mới tại LHQ nhằm chặn đứng nguồn cung cấp tài chính cho Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ việc buôn bán dầu mỏ, đồ cổ và tiền chuộc.

Ngân sách của IS chủ yếu gây quỹ từ việc buôn bán dầu mỏ và đòi tiền chuộc.


Nghị quyết có thể sẽ được trình lên Hội đồng Bảo an trong tuần này sau khi hội đồng lên án mạnh mẽ việc IS sát hại dã man viên phi công người Jordan. Người phát ngôn của phái bộ Nga tại LHQ Alexey Zaytsev khẳng định: “Chúng tôi đang chuẩn bị văn kiện này và hy vọng nó sẽ được Hội đồng Bảo an thông qua trong vài ngày tới”.

Theo báo cáo của Nga, các phần tử thánh chiến đã thu được ước tính 850.000-1,65 triệu USD/ngày nhờ bán dầu mỏ thông qua các nhà trung gian tư nhân, những người điều hành đội xe tải trên các tuyến buôn lậu.



TN
Nỗi kinh hoàng dưới sự cai trị hà khắc của IS
Nỗi kinh hoàng dưới sự cai trị hà khắc của IS

Tiểu đoàn al-Khansa đáng sợ tuần tra trên đường phố, tìm những người vi phạm luật Hồi giáo Sharia. Các biện pháp trừng phạt gồm đánh bằng roi và sử dụng một dụng cụ tra tấn thời trung cổ như hai hàm sắt đầy gai nhọn, có thể gây đau đớn khôn xiết hay tệ hơn nữa nếu kẹp quanh ngực nạn nhân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN