Nga, Triều Tiên nhất trí sớm nối lại đàm phán 6 bên

Mặc dù tình hình phức tạp, song việc nối lại đàm phán 6 bên (gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên, Mỹ, Nga và Nhật Bản) về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là có thể. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã đưa ra tuyên bố trên sau cuộc hội đàm ngày 1/10 với người đồng cấp CHDCND Triều Tiên Lee Su-yong, người đang có chuyến thăm Nga 10 ngày.

 

Theo Ngoại trưởng Lavrov, hai bên đã nhất trí các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên cần nhanh chóng tiếp tục. Tuy nhiên, để nối lại cuộc đàm phán 6 bên nói trên cần có thời gian nhất định và sự đồng thuận của tất cả các bên tham gia. Điều kiện chính để tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán này là tất cả các bên cần có cách tiếp cận bình tĩnh và không cho phép thực hiện các bước đi vội vàng gây chia rẽ lập trường.

 

Tiến trình đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu từ năm 2003, song đình trệ từ tháng 12/2008, sau khi Bình Nhưỡng xúc tiến các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

 

TTXVN/Tin Tức

Triều Tiên-Trung Quốc thảo luận nối lại đàm phán 6 bên
Triều Tiên-Trung Quốc thảo luận nối lại đàm phán 6 bên

Trưởng đoàn đàm phán Trung Quốc về vấn đề hạt nhân Triều Tiên Vũ Đại Vĩ, đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà về việc tái khởi động cuộc đàm phán 6 bên nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN