Nga tố Phương Tây lợi dụng Ukraine để gây mất ổn định

Ngày 12/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các biện pháp trừng phạt sẽ không phát huy tác dụng trong việc buộc nước này phải thay đổi đường lối chính sách và cho rằng Ukraine đang bị Phương Tây lợi dụng để gây bất ổn trong các mối quan hệ quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP-TTXVN


Các hãng tin Nga dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin trong chuyến thăm Tajikistan cho biết: "Từ lâu chúng tôi tin rằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt như một công cụ chính sách ngoại giao có ảnh hưởng rất ít và trên thực tế không bao giờ đem lại kết quả mong muốn. Tôi có một ý nghĩ thoáng qua rằng Ukraine đang bị sử dụng như một công cụ nhằm gây bất ổn cho các mối quan hệ quốc tế".

Trong khi đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố trong cuộc họp báo ở Tokyo cho biết đối với vấn đề áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga liên quan đến khủng hoảng Ukraine, Nhật Bản sẽ phối hợp hành động của mình với các quốc gia khác thuộc Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G-7).

Tháng trước, Chính phủ Nhật Bản đã ban hành gói các biện pháp trừng phạt chống Nga, dự trù phong tỏa các tài khoản ngân hàng của 40 công dân Nga và 2 công ty Crimea tại nước này.

Các biện pháp trừng phạt trước bao gồm đình chỉ hàng loạt cuộc tham vấn và đàm phán với Nga về hợp tác song phương. Tokyo cũng đã thông qua danh sách tạm thời không xét cấp thị thực cho 23 đại diện các cấu trúc khác nhau tại Liên bang Nga.

Nhật Bản thừa nhận rằng những biện pháp trừng phạt này nhẹ hơn đáng kể so với các biện pháp mà Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) thi hành.


TN (Theo AFP)
Ukraine ủng hộ phân quyền cho miền Đông
Ukraine ủng hộ phân quyền cho miền Đông

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố loại trừ giải pháp quân sự trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông nước này, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ đối với việc phân quyền có chừng mực cho các khu vực này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN