Nga tiêu diệt thủ lĩnh phiến quân Đaghextan

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 12/8 cho biết, các lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của nước này đã tiêu diệt 6 phiến quân Đaghextan trong một chiến dịch truy quét tội phạm được tiến hành ở nước cộng hòa thuộc LB Nga này trong hai ngày 10-11/8.

Cảnh sát điều tra một vụ nổ tại Đaghextan. Ảnh: Internet


Trong số các phiến quân bị tiêu diệt có cả tên Abdulla Magomedaliyev, thủ lĩnh phiến quân ở Đaghextan, kẻ được cho là dính líu tới vụ khủng bố tại một căn cứ của Lực lượng dã chiến Bộ Nội vụ Nga ở Buinacsk hồi tháng 9/2010 khiến 56 binh sĩ thiệt mạng.

Tên Abdulla Magomedaliyev, với biệt danh "Đaút", được đưa lên làm thủ lĩnh của băng nhóm có tên "Biệt đội" vào năm ngoái. Dưới sự chỉ đạo của Magomedaliyev, băng nhóm này chuyên tiến hành các vụ khủng bố gây thanh thế nhằm vào các nhân viên bảo vệ pháp luật và đại diện các cơ quan công quyền. Ngoài ra, y còn bị tình nghi rửa một lượng tiền rất lớn thu được từ hoạt động bắt cóc tống tiền.

Chỉ tính riêng năm 2010, tên Magomedaliyevvà các phiến quân dưới trướng đã tiến hành 3 vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào Bộ Nội vụ, Cơ quan biên phòng và thường dân làm hơn 80 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Magomedaliyev và các đồng phạm còn bị tình nghi là tác giả của vụ sát hại người đứng đầu Cơ quan chính sách thông tin và báo chí của Tổng thống Đaghextan và mưu sát Giám đốc Trung tâm "E" thuộc Bộ Nội vụ Nga hồi tháng 7/2011.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN