Nga tiêu diệt nhóm khủng bố Hồi giáo ở miền Nam

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, đêm 22 rạng sáng 23/5, các lực lượng an ninh và cảnh sát Nga đã tiêu diệt một nhóm khủng bố Hồi giáo ở miền Nam nước này bị tình nghi là thủ phạm gây ra hai vụ nổ tại tỉnh Vôngagrát (Volgograd) và vụ khủng bố bất thành tại Axtơrakhan (Astrakhan) ngày 9/5 vừa qua.


Đại diện Ủy ban điều tra Nga, ông Vlađimia Máckin (Vladimir Markin) cho biết nhóm khủng bố trên được thành lập từ đầu năm 2010, gồm các thanh niên Hồi giáo ở độ tuổi từ 28 đến 30, từng có tiền án, tiền sự liên quan đến các vụ nổ và tấn công nhằm vào nhân viên các cơ quan bảo vệ luật pháp Nga. Ngoài 4 tên bị bắt, một thành viên khác trong nhóm đã tẩu thoát và đang bị truy nã. Tên trùm nhóm khủng bố, có biệt danh "Umar", 30 tuổi, đã bị tiêu diệt do ngoan cố chống cự.


Hai tuần trước, nhóm khủng bố trên đã sử dụng bom chùm tự tạo nhằm gây thương vong lớn trong các vụ nổ tại Học viện Nội vụ và Học viện Cảnh sát giao thông ở Vôngagrát và âm mưu khủng bố tại Trung tâm văn hóa giải trí "Dair" ở Axtơrakhan.

TTXVN/Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN