Nga tiếp tục gửi đoàn xe cứu trợ tới Đông Ukraine

Ngày 29/11, Phó Giám đốc Trung tâm quốc gia về quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Oleg Voronov cho biết bộ này đã lập một đoàn xe tải chở hàng cứu trợ nhân đạo tới khu vực Donbass, miền Đông Ukraine.

Đoàn xe tải chở hàng hóa viện trợ nhân đạo gồm thực phẩm, thuốc men và vật liệu xây dựng cho người dân khu vực Donetsk và Lugansk ở miền Đông Ukraine do Nga cung cấp đi qua khu vực biên giới Rostov, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Voronov nêu rõ: "Đoàn xe bao gồm hơn 100 xe tải sẽ chở hơn 1.200 tấn hàng cứu trợ tới Donbass. Đoàn xe đã sẵn sàng khởi hành". Theo ông Voronov, phần lớn số hàng này là thực phẩm và vật liệu xây dựng, được cung cấp theo đề nghị của các nhà chức trách ở Donetsk và Luhansk.

Cùng ngày, phóng viên đã được phép tiếp cận các xe tải để xác nhận đoàn xe chỉ chở những loại hàng đã được công bố.

*Mỹ chú ý hơn đến Nga và Trung Quốc trong học thuyết quân sự


Phát biểu trước báo giới, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết Washington sẽ chú ý hơn đến Nga và Trung Quốc trong học thuyết quân sự của mình.

Trả lời câu hỏi về "những mối đe dọa lớn nhất mà bộ máy an ninh quốc gia Mỹ phải đối phó", ông Wark nói: "Tất nhiên đó là những nước như Trung Quốc và Nga".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ "Tin tức Quốc phòng", ông Work nói rằng Nga và Trung Quốc đều là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sở hữu vũ khí hạt nhân. Ông tuyên bố Mỹ muốn duy trì sự hiện diện thường xuyên tại châu Á-Thái Bình Dương và Trung Quốc “nên chấp nhận điều này".


Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ lưu ý Washington cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến cả CHDCND Triều Tiên và Iran, cũng như "chủ nghĩa khủng bố quốc tế và các mạng lưới tội phạm xuyên quốc gia". Ông Work đồng thời thừa nhận với mức ngân sách trong giai đoạn sắp tới, Lầu Năm Góc sẽ không đủ khả năng hiện đại hóa tổ hợp vũ khí hạt nhân của Mỹ.


TN(Theo TASS)
Đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 7 của Nga đến miền Đông Ukraine
Đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 7 của Nga đến miền Đông Ukraine

Truyền thông Nga thông báo một đoàn xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo nữa của Nga đã tới khu vực Donbass ở miền Đông Ukraine. Đây là đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 7 của Nga dành cho người dân thuộc hai Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN