Nga thử nghiệm thành công máy bay tiêm kích Sukhoi SU-30CM


Tập đoàn chế tạo máy bay Irkut (Nga) ngày 21/9 cho biết máy bay tiêm kích mới nhất của Nga là Sukhoi SU-30CM đã hoàn tất thành công chuyến bay thử đầu tiên.


Máy bay tiêm kích Sukhoi SU-30CM của Nga. Ảnh: Internet


Theo thông tin từ Irkut, SU-30CM đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại một sân bay ở thành phố Irkutsk, miền Bắc Xibiri. Chuyến bay kéo dài hai giờ và không gặp bất kỳ sự cố nào. 


Máy bay tiêm kích đa năng SU-30CM là phiên bản mới nhất của dòng SU-30MK.


Máy bay này có chiều dài 22 mét, có thể bay liên tục 3.000 km với tốc độ tối đa 2.125 km/h ở độ cao 17,3 km. Máy bay được trang bị một súng máy, 6 tên lửa dẫn đường tầm trung và 8 quả bom.


Tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua 30 chiếc SU-30CM để trang bị cho lực lượng không quân nước này vào năm 2015.


Liên quan đến việc phát triển quốc phòng của Nga, hãng RIA Novosti dẫn lời Tổng Giám đốc xí nghiệp đóng tàu ngầm “Đô đốc”, ông Aleksandr Buzakov cho biết tàu ngầm dẫn đầu loạt series 677 "Saint-Peterburg" sẽ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong phiên chế Hạm đội Biển Bắc trong thời gian tới.


Dự kiến, con tàu này sẽ lên đường đến Hạm đội Biển Bắc vào cuối tháng 9.


Trước đó, các cuộc thử nghiệm không thành công đã dẫn đến việc ngưng trệ hoạt động sản xuất loại tàu này trong 6 tháng.



TTXVN/ Tin Tức


Máy bay Superjet-100 của Nga lại gặp sự cố

Chiếc máy bay Superjet-100 chở 64 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn đang thực hiện chuyến bay 1191 Kazan-Mátxcơva thì phát hiện một số chỗ hở trong khoang chở khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN