Nga tập trận lớn song song với NATO

Quân đội Nga ngày 10/6 bắt đầu cuộc tập trận lớn tại tỉnh Kaliningrad dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Quân khu miền Tây.

Lính Hải quân Nga tập trận.


Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận diễn này ra đồng thời với các cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) tại châu Âu như Saber Strike-2014 và BALTOPS-2014, và có số lượng binh sĩ và phương tiện vũ khí kĩ thuật tham gia tương đương nhau.

Cuộc tập trận của Nga có sự tham gia của Hạm đội Baltic, Binh chủng lính dù và Quân chủng Không quân với các đội tàu chiến, các đơn vị lính dù và thủy quân lục chiến, các đơn vị phòng không, các máy bay tiêm kích - ném bom Su-34, máy bay lên thẳng Mi-24 và máy bay ném bom Tu-22M3.

Theo các tình huống giả định, các tàu chiến Hạm đội Baltic trong cuộc tập trận sẽ bảo vệ biên giới Liên bang Nga, bảo vệ giao thông hàng hải và thực hiện tìm kiếm và tiêu diệt tàu chiến và tàu ngầm đối phương trong khi các đơn vị phòng không Hạm đội Baltic và Binh chủng phòng không vũ trụ đảm bảo phòng không cho các khu vực tập trận trên biển và tại các căn cứ đóng quân.

Các máy bay vận tải quân sự chuyển quân và đổ quân bằng dù, sau đó lính dù cùng với thủy quân lục chiến Hạm đội Baltic thực hiện đẩy lui cuộc đổ bộ từ biển của đối phương cũng như bao vây và tiêu diệt các đơn vị vũ trang bất hợp pháp của đối phương.

Hoạt động của Binh chủng nhảy dù và thủy quân lục chiến được các máy bay tiêm kích - ném bom Su-34 và máy bay lên thẳng Mi-24 yểm trợ trong khi các máy bay ném bom của Không quân tầm xa Tu-22M3 tiến hành bay tuần tra trên biển Baltic.


TTXVN/Tin tức

NATO khai mạc tập trận chiến lược lớn nhất thế giới
NATO khai mạc tập trận chiến lược lớn nhất thế giới

Ngày 9/6 tại căn cứ quân sự Adazi của Latvia, Tổ chức Hợp tác Bắc Đại Tây dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận chiến lược thường niên lớn nhất thế giới "Saber Strike 2014" với sự tham gia của hơn 4.700 binh sĩ đến từ 10 quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN