Nga tăng gấp đôi binh sĩ tập trận

Ngày 19/3, theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga đã tăng gấp đôi quân số tham gia các cuộc tập trận quy mô lớn trong tuần này lên 80,000 binh sĩ.


Ngày 16/3, 40.000 binh sĩ đã tham gia tập trận quy mô lớn, trải dài từ Bắc Cực tới vùng Viễn Đông cho đến khu vực Caucasus ở miền nam.


Trước đó hôm 16/3, ông Putin đã ra lệnh tiến hành các cuộc tập trận với sự tham gia của hơn 40.000 binh sĩ tại các khu vực trên khắp đất nước, từ Bắc Cực tới vùng Viễn Đông cho đến khu vực Caucasus ở miền nam, đồng thời ra lệnh triển khai các máy bay ném bom hạt nhân tại Crimea một năm sau khi bán đảo này được sáp nhập vào Nga.


Quân số tham gia các cuộc tập trận ngày 19/3 đã tăng lên 80.000 người.


Binh lính Nga luyện tập ngắm bắn mục tiêu.


Số lượng máy bay cũng được huy động tăng lên 220 chiếc.


Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov nói: "Quân số tham gia các cuộc tập trận đã tăng lên 80.000 người và số lượng máy bay cũng tăng lên 220 chiếc". Ông Gerasimov còn cho biết các binh sĩ Quân khu miền Tây và Quân khu Trung tâm cùng máy bay quân sự cũng được huy động tham gia các cuộc tập trận.


Video tập trận ngày thứ hai của Hạm đội phía Bắc:




Cùng ngày, Nga cho hay hàng nghìn binh sĩ đã bắt đầu cuộc tập trận tại Sakhalin, một hòn đảo xa xôi ở Thái Bình Dương, gần Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ Moskva đã triển khai "hơn 3.000 lính và có tới 1.000 đơn vị vũ khí và trang thiết bị" tới Sakhalin, trong đó có các hệ thống tên lửa đất đối không Osa và nhiều xe tăng.



TN (theo AFP-RT)

Nga phô trương sức mạnh quân sự tại Bắc Cực
Nga phô trương sức mạnh quân sự tại Bắc Cực

Hàng ngàn lính Nga cùng các phương tiện chiến đấu như máy bay, tàu ngầm đã bất ngờ đồng loạt tham gia cuộc tập trận quân sự quy mô lớn tại Bắc Cực vào ngày 16/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN