Nga sốc khi phương Tây khoan dung cho chính quyền Kiev

Ngày 3/5, đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc (LHQ), ông Vitaly Churkin cho rằng, thái độ khoan dung mà các nước Phương Tây thể hiện tại cuộc họp Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ hôm 2/5 càng làm cho nhà chức trách Kiev thêm tự tin rằng những hành động của họ sẽ không bị trừng phạt.

Ông Vitaly Churkin.


Ông Churkin nói: "Trong cuộc họp của HĐBA bàn về tình hình ở Ukraine, chúng tôi đã sốc trước thái độ khoan dung của các nước thành viên phương Tây trong hội đồng đối với những hành động do chính quyền bất hợp pháp ở Kiev và các phần tử cực đoan mà họ dựa vào thực hiện, kể cả việc sử dụng vũ lực. Lẽ đương nhiên, họ tin chắc rằng có thể hành động mà không e ngại bất cứ sự trừng phạt nào".

Trong một diễn biến có liên quan cùng ngày, Thư ký báo chí tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Moskva sẽ làm tất cả những gì có thể để hạ nhiệt tình hình tại Ukraine.

Tuy nhiên, ông cũng cho hay Nga và các đối tác phương Tây vẫn duy trì những quan điểm hoàn toàn trái ngược về những diễn biến ở Ukraine.


T.N (Theo RUVR)

Ngân hàng bị thiêu rụi ở Mariupol, đông Ukraine
Ngân hàng bị thiêu rụi ở Mariupol, đông Ukraine

Một trụ sở ngân hàng đã bị phóng hỏa thiêu rụi ở Mariupol, miền đông Ukraine trong bối cảnh quân đội chính phủ đã bắt đầu tấn công vào thành phố này nhằm trấn áp lực lượng biểu tình đòi liên bang hóa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN