Nga siết chặt trừng phạt vi phạm quy định vùng biên

Ngày 23/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật theo đó siết chặt trừng phạt đối với những trường hợp vi phạm các quy chế tại khu vực biên giới và các cửa khẩu thuộc phạm vi nhà nước Nga kiểm soát. 


Đạo luật mới ban hành tăng cường trừng phạt đối với các hành vi vi phạm pháp luật tại khu vực biên giới Nga.

Theo đạo luật này, được công bố trên cổng thông tin pháp luật chính thức, những cá nhân vi phạm các quy định nhập cảnh và tạm trú tại khu vực biên giới sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 1.000 Ruble (tương đương khoảng 20 USD), so với mức phạt hiện nay chỉ là 500 Ruble. Nếu một đối tượng phạm tội là người nước ngoài hoặc những người không có quốc tịch Nga, họ có thể bị trục xuất khỏi Nga.

Đạo luật mới ban hành cũng tăng cường trừng phạt đối với các hoạt động buôn lậu tại khu vực biên giới. Các quan chức và các cơ quan tư pháp có thể phải đối mặt với mức phạt cao nhất là 5.000 Ruble và 10.000 Ruble cho riêng từng đối tượng.



TN(theo Tass)
Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt sâu rộng Crimea
Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt sâu rộng Crimea

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với khu vực Crimea (Crưm) thông qua việc ban hành sắc lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa hay dịch vụ của Mỹ tới bán đảo này, đồng thời cấm nhập khẩu hàng hóa từ Crimea vào Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN