Nga sẽ phóng 150 vệ tinh lên vũ trụ vào năm 2025

Tập đoàn tên lửa vũ trụ URSC của Nga ngày 17/11 cho biết Chính phủ Nga có kế hoạch tăng số lượng vệ tinh được phóng lên vũ trụ lên 150 chiếc vào năm 2025.


Tổng Giám đốc URSC Igor Komarov cho biết theo dự án mới của chương trình vũ trụ liên bang, số vệ tinh được phóng lên vũ trụ với mục đích kinh tế - xã hội sẽ tăng gấp đôi lên 75 chiếc và toàn bộ số vệ tinh phục vụ các nhu cầu của chính phủ sẽ lên tới 150 chiếc vào năm 2025.


Ông Komarov cũng nhấn mạnh tất cả các tàu vũ trụ của Nga sẽ đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất và nền công nghiệp vũ trụ Nga cần sẵn sàng sản xuất thiết bị nhằm phục vụ cho những kế hoạch tham vọng, như chương trình thám hiểm mặt Trăng.


Dự kiến, sân bay vũ trụ Vostochny đang được xây dựng ở khu vực Amur, miền Đông nước Nga và hoàn thành vào năm 2018 sẽ góp phần tăng đáng kể số lượng vụ phóng tàu vũ trụ của nước này, đồng thời nhằm đảm bảo sự độc lập trong chương trình không gian của Nga. Ngoài ra, Nga cũng đang soạn thảo một bộ luật mới nhằm cải cách nền công nghiệp vũ trụ nước này.


Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin hồi tháng 8 vừa qua đã hối thúc ngành công nghiệp vũ trụ nước này tiến tới sự độc lập hoàn toàn trong việc thiết kế máy móc để tiếp tục sứ mệnh chinh phục vũ trụ.


TTXVN/Tin Tức

Nga hợp nhất các nhà sản xuất tên lửa vũ trụ, phòng không
Nga hợp nhất các nhà sản xuất tên lửa vũ trụ, phòng không

Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) phối hợp với Bộ tổng tham mưu quân đội Nga đã soạn thảo dự án cơ cấu hình thành tập đoàn phục vụ Lực lượng phòng không-vũ trụ (VKO) và Lực lượng tên lửa chiến thuật (RVSN).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN